Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Bài viết chia sẻ kinh nghiệm đeo nịt bụng sau sinh Hương Quế

Tâm lý các mẹ sau sinh thường lo lắng làm sao xử lý vùng bụng lỏng lẻo như có bầu của mình. Hiện nay có khá nhiều biện pháp để giảm mỡ bụng nhanh chóng cho các chị em. Tuy nhiên cách phổ biến nhất vẫn là gen bụng. Thế nhưng các mẹ đã tìm hiểu kỹ về phương pháp nịt bụng sau sinh để áp dụng đúng cách chưa hay vẫn nghe lời quảng cáo mà lạm dụng các loại quần nịt bụng hương quế, muối nóng … bán tràn lan trên mạng để cuối cùng ôm các bệnh dị ứng về mình.

Xem thêm các phương pháp làm giảm mỡ bụng sau sinh
Sự thật về gen nịt bụng
Theo như hướng dẫn của các nhà sản xuất gen nịt bụng, để việc giảm vòng bụng hiệu quả, mỗi người nên đeo đai nịt bụng càng nhiều thời gian càng tốt.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy, gen nịt bụng được làm từ chất liệu co giãn, khi sử dụng sẽ khiến cơ thể bạn vô cùng khó chịu vì chúng bó sát vào cơ thể. Nếu phải đeo chúng quá nhiều, kể cả khi đi ngủ thì quả là rất khó.
Theo các chuyên gia y tế, việc ép mình trong những chiếc nịt bụng có thể gây nên các vấn đề cơ học tại dạ dày, điển hình là chứng trào ngược dạ dày – thực quản. Nguyên nhân là do áp lực của chiếc nịt bụng này tác động lên bụng và dạ dày quá lớn, khiến cho những đồ ăn chứa trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các cơ quan khác trong đường tiêu hóa.
Ngoài ra, đối với những phụ nữ mới sinh con, cơ thể người mẹ vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn. Vì vậy, trong thời gian này chị em nên giữ sức khỏe, ăn uống đủ chất. Chị em không nên vì quá nóng vội muốn lấy lại vóc dáng mà gen bụng quá sớm. Vì nếu gen bụng quá sớm thì có thể gây ra những tác động như tức bụng, khó thở, cản trở tuần hoàn khiến máu lưu thông không tốt, chưa kể ảnh hưởng đến vết mổ chưa lành hẳn hoàn toàn… sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục của cơ thể.
Riêng về nịt bụng hương quế, ThS.BS Vũ Phương Ngọc (Bệnh viện Y học cổ truyền) cho rằng, do tính chất của quế là nóng, ấm, nên nịt bụng hương quế phù hợp với người có cơ địa hàn, còn cơ địa nóng thì không nên dùng.
Cũng theo bác sĩ Ngọc, chị em sau sinh đang cho con bú không nên tự dùng tinh dầu quế để thoa bụng hoặc tẩm vào dây đai như một số sản phẩm nịt bụng quế chỉ dẫn trên các trang mạng. Bởi tinh dầu quế rất nóng, nếu bôi quá nhiều sẽ gây đỏ phỏng da, không cẩn thận dây tinh dầu vào mắt, mũi, miệng của trẻ thì rất nguy hiểm có thể gây lở loét da của em bé, hỏng giác mạc, mù lòa…
Cũng chia sẻ về việc nên hay không sử dụng nịt bụng hương quế sau sinh, bác sĩ Nguyễn Thu Ngân, (Bệnh viện phụ sản Hà Nội) cho hay: Sau khi phụ nữ sinh con, 6 tuần sau các cơ quan sinh dục mới trở về bình thường nên trong vòng 6 tuần sau sinh, nếu sản phụ chườm nóng, dùng nịt bụng quế sẽ làm tử cung không co lại được gây băng huyết, điều này rất nguy hiểm.
Ngoài ra, phụ nữ có thai không được dùng sản phẩm này. Phụ nữ sinh mổ sau 2 tháng mới được dùng, khi dùng cần lót một lớp vải mỏng, tránh tiếp xúc trực tiếp lên da, tốt nhất nên đợi lành vết thương rồi hãy nịt. Bên cạnh đó, các chị em không nên thắt đai liên tục mỗi ngày, chỉ nên nịt một vài tiếng đồng hồ, lúc ngủ nên tháo ra, thắt đai ở mức độ dễ chịu. Nếu thắt quá chặt sẽ gây cản trở lưu thông máu, thâm da, gây nóng, mụn nhọt lở loét.
Thực tế cho thấy, các ngôi sao thường chia sẻ bí quyết để có được vòng eo đẹp như trước sinh là nhờ các cô chăm chỉ nịt bụng sau sinh. Nhưng sự thật thì với họ đây chỉ là một cách nhỏ trong nhiều cách họ đã kết hợp và kiên trì luyện tập. Gen bụng chỉ có công dụng nén tạm thời chất béo và da xung quanh vùng bụng chứ không giúp bụng thon gọn. Chị em muốn có vòng hai đẹp, nhỏ và săn chắc lại thì cần tập thể dục đều đặn với những bài tập vùng bụng và có chế độ ăn uống ít chất béo, giảm ngọt, uống nhiều nước. Bên cạnh đó, việc cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ rất tốt cho con, lại giúp bạn giảm vòng 2 rất nhanh và hiệu quả.
Vì sao không nên sử dụng gen nịt bụng sau sinh mổ quá sớm?
Theo các chuyên gia y tế, sau sinh nở, cơ thể người mẹ vẫn còn chưa hồi phục hoàn toàn cộng với việc chị em sẽ phải rất vất vả để nuôi con nhỏ, sẽ bị khó chịu do những thay đổi của một số bộ phận cơ thể chưa hồi phục sau đẻ như rong huyết, dãn âm đạo, tử cung to, thành bụng xổ… Vì vậy, trong thời gian này chị em nên giữ cho mình tâm trạng thoải mái dễ chịu nhất. Chị em không nên gen bụng quá sớm, nhất là với người sinh mổ vì dễ gây ra sự cản trở tuần hoàn máu, khó thở và ảnh hưởng tới vết mổ chưa lành.
Thêm nữa, các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, sau sinh cơ thể sản phụ cần một thời gian để sản dịch ra ngoài hết, nếu gen bụng sớm có thể khiến sản dịch bị ứ, dạ con khó co lại – ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ. Thời gian để sản dịch ra hết là khoảng 10-20 ngày. Trong những tuần đầu sau sinh nở, chị em cũng nên đi lại nhẹ nhàng, tránh ngồi một chỗ quá nhiều để sản dịch dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể.
Hướng dẫn sử dụng gen nịt bụng để giảm vòng bụng sau sinh đúng cách
Tùy từng đối tượng khác nhau mà cách gen nịt bụng khác nhau. Đối với phụ nữ bình thường thì mỗi ngày có thể sử dụng gen nịt bụng từ 4 – 6h/ ngày và sử dụng kiên trì từ 4 – 6 tháng. Tuy nhiên, đối với phụ nữ sau sinh, đặc biệt là sinh mổ thì việc sử dụng gen nịt bụng phải tuân thủ thời gian sau đây:
Sau sinh 15 ngày: chỉ nên nịt 1 giờ/ ngày
Sau sinh 3 tháng: nịt bụng 2 giờ/ ngày
Sau sinh 6 tháng: nịt bụng từ 4h – 6h/ ngày
Tốt hơn hết, chị em chỉ nên nịt bụng sau khoảng 20 ngày – 1 tháng sau sinh (với người sinh thường) và 1 – 2 tháng sau khi sinh (với người sinh mổ – khi vết mổ đã lành hoàn toàn) để cơ thể hồi phục hoàn toàn.
Cùng với nịt bụng, để có thể sớm sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn, điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ tập luyện thể thao. Từ sau sinh 6-8 tuần, chị em có thể tập luyện với những bài tập nhẹ nhàng và nâng cao mức độ dần dần. Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý để vẫn đảm bảo có sữa cho con bú mà không khiến mẹ béo lên. Các mẹ cần biết rằng, cho con bú đều đặn cũng là cách giảm cân hiệu quả sau sinh đấy nhé.
Chị em lưu ý thêm rằng không nên quá phụ thuộc vào gen nịt bụng vì nếu lạm dụng, sẽ tạo cảm giác khó chịu, ngạt thở do máu không lưu thông tốt. Sử dụng gen nịt bụng nhiều giờ liền còn khiến bạn rất dễ bị dị ứng da.
Kết hợp với việc đeo gen nịt bụng, chị em có thể chườm bụng bằng muối nóng, muối ngải cứu hoặc bôi rượu gừng nghệ cũng giúp vòng eo nhanh săn chắc sau sinh nở.
Sau sinh bao lâu thì nên nịt bụng?
Hỏi: Chào bác sĩ, bác sĩ cho tôi hỏi nên nịt bụng vào thời điểm nào sau sinh để giúp bụng nhỏ lại ạ? Tôi sinh bé được gần 4 tháng rồi, giờ nịt bụng thì còn tác dụng không ạ? Xin cảm ơn bác sĩ
Tư vấn của BS. Nguyễn Thị Minh Huệ-Chuyên khoa Nội-Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng – Sở Y tế Hà Nội
Chào bạn,
Sau khi sinh con, lượng mỡ thừa tập trung ở bụng rất nhiều. Trong khi đó người mẹ tập trung nhiều vào việc chăm sóc chồng, con nên không có thời gian quan tâm, chăm sóc đến vóc dáng của mình. Vì thế, sử dụng nịt bụng sau sinh là bí quyết lấy lại vòng 2 cho chị em.
Biện pháp nịt bụng có hiệu quả nhất đối với phụ nữ mới sinh trong tháng đầu. Bạn có thể mua nịt bụng bán sẵn hoặc dùng các loại khăn, vải có độ dài và chiều rộng khoảng 15-20 cm để quấn quanh bụng nhiều vòng cho chặt dần (lưu ý không nên quấn bụng quá chặt vì gây tức bụng khó thở).
Bạn nên quấn nịt bụng ban ngày, ban đêm tháo nịt để cơ thể điều hòa, nhịp thở cũng như nằm ngủ được thoải mái.
Hiện tại, bạn sinh con đã được gần 4 tháng thì việc nịt bụng có tác dụng kém hơn so với khi nịt bụng trong tháng đầu sau sinh (từ tuần thứ 2 sau sinh) và thời gian để vòng 2 trở về như cũ sẽ lâu hơn.
Ngoài việc nịt bụng, còn có một số phương pháp khác dễ làm mà hiệu quả giảm vòng 2 khá tốt:
– Đắp muối rang lên bụng: em rang muối nóng sau đó để ấm thì cho vào khăn hoặc túi vải đắp lên bụng. Đây là biện pháp giúp bụng săn gọn giúp em đánh tan mỡ bụng hiệu quả.
– Đắp bụng với rượu gừng: lấy 1 kg gừng tươi giã nhuyễn ngâm với 1 lít rượu trong vòng 1 tháng sau đó dùng dung dịch này đắp lên bụng và massage hàng ngày sẽ làm tan mỡ bụng.
– Chườm nước ấm lên bụng: em đun sôi nước đổ vào chai thủy tinh hoặc túi chườm nước nóng. Sau đó dùng khăn bông quấn quanh chai nước nóng chườm lên bụng trong khoảng 15-20 phút. Đây là phương pháp giảm béo bụng an toàn và đơn giản.
– Giảm mỡ bụng bằng quả chanh: em cắt các lát chanh đặt kín lên trên bề mặt bụng trong vòng 20 phút. Chanh rất giàu vitamin C và một số chất giảm béo hữu hiệu. Nó còn có tác dụng thanh lọc quá trình hòa tan mỡ dư thừa, thải độc cho gan, thận, lọc máu…
– Làm việc nhà chăm chỉ: em có thể làm những công việc phù hợp để giúp cơ thể tiết ra mồ hôi, loại bỏ nước và các chất dư thừa của cơ thể.
– Thở kiểu bụng: có tác động trực tiếp vào vùng bụng, đó là khi hít vào thì phình bụng ra và khi thở ra thì thót bụng lại. Động tác thở này giúp tăng dung tích của phổi, tăng nhu động của dạ dày, ruột và đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và bài tiết chất thải của cơ thể.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tổ 11, Khối Đà Sơn, Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
ĐT : 0511.3737078 hoặc 0982119247
Hoặc tham khảo thêm tại website: http://huongque.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét