Thứ Hai, 29 tháng 8, 2016

Những lưu ý khi sử dụng bột quế mà ít ai để ý !

Bột quế là một loại gia vị được sử dụng phổ biến không chỉ ở nước ta mà còn trên cả toàn thế giới. Không chỉ là một loại gia vị, bột quế còn là một dược liệu quý với công dụng trị bệnh, làm dẹp da, trị mụn và giảm cân rất hiệu quả.



Lưu ý khi sử dụng bột quế

Từ thời xa xưa quế đã là một trong “tứ bảo” (4 vị thuốc quý) của Đông y gồm: Sâm, nhung, quế, phụ. Ngày nay, quế cũng như bột quế càng được sử dụng như nguyên liệu thiết yếu trong cuộc sống, không chỉ trong Đông y mà còn là nguyên liệu và gia vị không thể thiếu trong thực đơn các món dinh dưỡng của mọi gia đình.

Quế còn có tên gọi khác là quế chi, quế thanh hay nhục quế. Tên khoa học của quế là Cinnamomumn cassia. BL, thuộc giống Cinnamomum, họ Lauraceae. Cây quế được trồng rất nhiều ở nước ta nhất là các tỉnh như Quảng Nam, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa.


Y học cổ truyền  đã công nhận rất nhiều tác dụng tốt của cây quế. Quế có vị ngọt, cay, tính đại nhiệt, vào 2 kình can và thận, có tác dụng bồi bổ và điều hóa khí huyết trong cơ thể, dùng để chữa trị chân tay co quắp, bụng quặn đau, lưng gối tê mỏi, kinh nguyệt không đều ở phụ nữ và nhiều tác dụng khác.
Lưu ý khi sử dụng bột quế

Trong làm đẹp, quế được nhiều chị em sử dụng với các công dụng như: trị mụn, sạch da, dưỡng môi, tạo hơi thở thơm mát, giảm cân…

Sau đây là một số bài thuốc dùng bột quế để trị bệnh:

Chữa trị đau họng: cho thanh quế vào  nấu với nước sôi rồi dùng nước quế này để cho thêm vào các loại trà thảo dược hoặc trà xanh bạn uống.

Chữa trị phiền não, buồn bực, đau vùng tim: 20g bột quế , dùng 100ml rượu sắc xuống còn 50ml, uống lúc nóng.

Lưu ý khi sử dụng bột quế


Chữa trị chứng đau bụng kinh, bụng đau:  mỗi lần uống 3 – 4g bột quế với nước ấm hoặc rượu.

Chữa trị đau thắt lưng, viêm cột sống, đau do chấn thương và đau lưng: Dùng 5g bột quế, uống mỗi ngày 2 lần, trong vòng 3 tuần.

Chữa trị bị ngã, bị đánh, bị thương có máu ứ: Đương quy 80g, bột quế 80g, Bồ hoàng (cỏ nến) 100g. Tán nhỏ uống 1 ngày 3 lần, mỗi lần khoảng 1 thìa cà phê.

Chữa trị sâu răng: sử dụng 1 muỗng cà phê bột quế với 5 muỗng cà phê mật ong trộn. Rồi đắp trực tiếp lên răng đau 2 hoặc 3 lần/ ngày cho đến khi giảm đau.

Lưu ý khi sử dụng bột quế


Lưu ý:

Không nên sử dụng quế kết hợp chung với sản phẩm làm loãng máu như aspirin.

Phụ nữ mang thai nên hạn chế dùng bột quế vì nó có thể gây ảnh hưởng xấu đến tử cung.

Chỉ nên sử dụng mỗi ngày 1g vì nếu dùng quá liều lượng thì bột quế sẽ trở thành một loại chất độc hại cho sức khỏe.


Với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Bột quế đang dần chiếm trọn trái tim người dùng trên toàn thế giới. Sử dụng bột quế nguyên chất với 100% thành phần từ tự nhiên sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe và làm đẹp một cách an toàn.

 Bạn có thể đặt mua bột quê ngay tại đây http://goo.gl/nGMzjA

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Địa chỉ: Tổ 11, Khối Đà Sơn, Hòa Khánh, Liên Chiểu, Đà Nẵng
ĐT : 0511.3737078 hoặc 0982119247
Hoặc tham khảo thêm tại website: http://huongque.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét