Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Bột quế là gia vị phổ biến ở Hoa Kỳ và Châu Âu

Quế là một loại gia vị mà đến từ những cành cây hoang dã thuộc chi “Cinnamomum” có nguồn gốc từ vùng biển Caribbean, Nam Mỹ và Đông Nam Á.

Có hai loại chính của quế:
  • Quế Ceylon (Cinnamomum verum), thường được coi là “quế true”
  • Cassia quế hoặc quế Trung Quốc (Cinnamomum aromaticum), có nguồn gốc từ miền nam Trung Quốc, thường là ít tốn kém hơn so quế Ceylon.
Do thực tế rằng quế Ceylon là rất tốn kém, hầu hết các loại thực phẩm ở Mỹ và Tây Âu, bao gồm cả bánh nếp, bánh mì và các sản phẩm khác sử dụng Cassia quế rẻ (vỏ cây Cassia khô). Những ngày này quế được coi là gia vị phổ biến thứ hai, bên cạnh tiêu đen, ở Hoa Kỳ và Châu Âu.
Lợi ích sức khỏe của Quế đem lại cho cơ thể con người là rất lớn nếu ăn ở mức vừa phải


Quế đã được tiêu thụ từ năm 2000 TCN ở Ai Cập cổ đại, nơi nó được đánh giá cao rất cao (gần như được coi là một thuốc chữa bách bệnh). Trong thời Trung cổ các bác sĩ sử dụng quế để chữa các bệnh như ho, viêm khớp và viêm họng.

Lợi ích sức khỏe của quế

Theo Thư viện Quốc gia Y Hoa Kỳ, quế có thể được sử dụng để giúp điều trị co thắt cơ, nôn mửa, tiêu chảy, nhiễm trùng, cảm lạnh, mất cảm giác ngon miệng và rối loạn chức năng cương dương (ED).
Quế có thể làm giảm lượng đường trong máu ở những người bị bệnh tiểu đường loại 1 hay loại 2, theo Diabetes UK.  Tuy nhiên nghiên cứu chất lượng cao hỗ trợ yêu cầu bồi thường vẫn còn khan hiếm.

Nhiễm khuẩn nấm

Theo Viện Y tế quốc gia, cinnamaldehyde, một hóa chất được tìm thấy trong Cassia quế, có thể giúp chống lại bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.

Bệnh tiểu đường

Quế có thể giúp cải thiện mức độ glucose và lipid ở những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2, theo một nghiên cứu được công bố trên bệnh nhân tiểu đường.
Các tác giả nghiên cứu kết luận rằng việc tiêu thụ lên đến 6 gram quế mỗi ngày “làm giảm glucose huyết thanh, triglyceride, cholesterol LDL và cholesterol toàn phần ở những người bị bệnh tiểu đường loại 2″ và ” bao gồm quế trong chế độ ăn của người bị bệnh tiểu đường loại 2 sẽ giảm các yếu tố nguy cơ liên quan đến bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch”.
Ngoài ra, chiết xuất quế nhất định có thể giảm đói lượng đường trong máu ở những bệnh nhân, các nhà nghiên cứu báo cáo trong tạp chí European Journal of Clinical Investigation.

Bệnh Alzheimer

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Tel Aviv phát hiện ra rằng quế có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer. Theo Giáo sư Michael Ovadia, của khoa Động vật học tại Đại học Tel Aviv, một chiết xuất được tìm thấy trong vỏ cây quế, được gọi là CEppt, chứa các thuộc tính có thể ức chế sự phát triển của bệnh.

HIV

Một nghiên cứu về cây thuốc của Ấn Độ cho thấy quế có thể có khả năng có hiệu quả chống HIV. Theo các tác giả nghiên cứu, “các chất chiết xuất có hiệu quả nhất chống lại HIV-1 và HIV-2 tương ứng là Cinnamomum cassia (vỏ cây) và Cardiospermum helicacabum (trái chụp).”

Đa xơ cứng

Quế có thể giúp ngăn chặn quá trình phá hoại của bệnh đa xơ cứng (MS), theo một nhà khoa học thần kinh tại Trung tâm Y tế Đại học Rush. Quế có thể giúp loại bỏ sự cần thiết phải có một số loại thuốc đắt tiền và khó chịu.

Giảm tác động tiêu cực của các bữa ăn nhiều chất béo

Các nhà nghiên cứu Penn State cho thấy rằng chế độ ăn giàu quế có thể giúp giảm những phản ứng tiêu cực của cơ thể để có chế độ ăn nhiều chất béo.

Điều trị và chữa lành vết thương mãn tính

Nghiên cứu công bố trên tạp chí ACS Nano cho thấy rằng các nhà khoa học đã tìm thấy một cách để gói các hợp chất kháng khuẩn từ bạc hà và quế trong viên nang nhỏ xíu có thể cả giết màng sinh học và tích cực thúc đẩy chữa bệnh.

Thông tin dinh dưỡng của Quế

  • Năng lượng: 24,7 kcal
  • Chất béo: 0.12 g
  • Carbohydrates: 8.06 g
  • Protein: 0,4 g.

Rủi ro và biện pháp phòng ngừa

Một số người nhạy cảm với quế có thể có tăng nguy cơ tổn thương gan sau khi tiêu thụ thực phẩm quế, đồ uống và thực phẩm bổ sung.
Điều này có thể do thực tế rằng quế có chứa coumarin, một hương liệu chất tự nhiên, trong đó có liên quan đến tổn thương gan. Cassia bột quế (thường được sử dụng trong thực phẩm ở Mỹ và Tây Âu) có chứa coumarin hơn bột quế Ceylan. Một nghiên cứu của Đức năm 2010 cho thấy rằng trung bình, Cassia bột quế đã có tới 63 lần coumarin hơn so với bột quế Tích Lan, trong khi Cassia que quế chứa coumarin hơn 18 lần so với gậy quế Tích Lan.

Tôi nên ăn bao nhiêu quế?

Một nghiên cứu thực hiện tại Na Uy và được công bố trên tạp chí Thực phẩm và hóa chất độc trong năm 2012 đề nghị thành lập một Intake Daily Tolerable (TDI) cho coumarin của 0.07 mg mỗi kg trọng lượng mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu nhận xét rằng bằng cách rắc quế bột yến mạch cháo hoặc uống trà quế dựa trên thường xuyên, người lớn và trẻ em có thể rất dễ dàng.
Dựa trên các kết luận của nghiên cứu này, nếu trọng lượng trung bình của một nam giới người Mỹ là 191 pound (86.6kg), nó có thể có nghĩa là một Intake Daily Tolerable tối đa 6mg quế. Đối với một phụ nữ người Mỹ trung bình (159 pound hoặc 72.1kg) nó có thể có nghĩa là tối đa là 5 mg quế mỗi ngày.
Trong một tài liệu được xuất bản vào năm 2006, Viện liên bang Đức đánh giá rủi ro (BFR) cho rằng 1 kg bột quế có chứa từ 2,1 đến 4.4 g của quế. Nếu bạn ước rằng bột quế quế nặng khoảng 0,56 g / cm, 1 kg bột quế quế sẽ bằng 362,29 muỗng cà phê. Điều này cho thấy một muỗng cà phê duy nhất của bột quế quế có thể chứa từ 5,8 và 12.1 mg quế.
Xem thêm: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét