Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Hết đau nhức xương khớp với quế, rượu và gấc


 Các bạn thân mến, trong cuộc sống có không ít lần chúng ta bị đau nhức cơ xương khớp do chơi thể thao té ngã làm bong gân hay do công việc ngồi lâu gây ra đau mỏi lưng, vai gáy và bị cứng cổ gáy sau khi ngủ dậy. Việc dùng rượu thuốc xoa bóp để trị đau nhức là phương pháp rất hiệu quả của Đông y được lưu truyền cho tới nay.
Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu đến quý vị bài thuốc ngâm rượu xoa bóp rất hiệu quả được làm từ hạt gấc (còn được gọi là mộc miết tử) và quế. Quý vị có thể mua 2 vị thuốc này ở ngoài chợ hoặc ở nhà thuốc đông y.
Để làm rượu thuốc xoa bóp từ hạt gấc và quế, quý vị hãy chuẩn bị những nguyên liệu sau: 
- 50g nhân hạt gấc  
- Vỏ Quế 30g hoặc bột quế nguyên chất
-  500 ml rượu gạo 45-50 độ



Hạt gấc và nhân hạt gấc




Vỏ quế hoặc bột quế

Cách làm rượu thuốc xoa bóp như sau: 
- Đầu tiên, quý vị hãy lấy hạt gấc chín, rửa sạch rồi phơi cho thật khô hoặc sao vàng lên. Sau đó, đập vỡ vỏ cứng, lấy 50g nhân hạt gấc rồi giã vụn.
- Vỏ quế quý vị cũng đem giã vụn, hoặc sử dụng bột quế
- Sau đó cho nhân hạt gấc và quế vào lọ chai thủy tinh, rồi đổ 500ml rượu vào. Sau đó đậy nút kín, và ngâm. Thời gian ngâm từ 10 ngày trở đi là có thể dùng được.  Nhưng nếu ngâm càng lâu thì tác dụng của rượu thuốc sẽ càng tốt hơn.

Cách dùng:  chúng ta có thể lấy bông tẩm với rượu thuốc rồi xoa bóp chỗ đau, vùng bị đau. Ngoài ra chúng ta cũng có thể đắp thuốc lên chỗ đau, cách làm như sau: 
- Lấy 1 miếng bông gòn đã thấm rượu thuốc đắp lên chỗ đau. 
- Dùng 1 miếng nilon đặt lên bông gòn đã tẩm thuốc để giữ thuốc được lâu hơn
- Cố định lại bằng gạt thun. 
Để tăng thêm tác dụng của thuốc, chúng ta có thể dùng thêm gối chườm nóng đặt lên trên gạt thun.Thời gian đắp thuốc là từ 30 – 40 phút, mỗi ngày đắp từ 2-3 lần.
Quý vị  lưu ý là rượu thuốc này không  dùng để uống nên quý vị hãy để xa tầm tay trẻ em. Bên cạnh đó, không bôi rượu thuốc này lên các vết thương hở.

Theo Đông y, nhân hạt gấc có tác dụng trị sưng tấy, bầm tím do chấn thương, và trị đau nhức  khớp rất hiệu quả thường được dùng để làm thuốc bôi ngoài. Quế và rượu đều có tính nóng có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, thông kinh mạch. 3 thành phần này kết hợp với nhau sẽ cho chúng ta 1 loại rượu xoa bóp trị đau nhức, bầm tím rất hiệu quả.

*Lưu ý: Tác dụng có thể thay đổi tùy theo cơ địa mỗi người.
Với những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống, gai cột sống thì trong quá trình điều trị bệnh, ngoài việc uống thuốc, chúng ta cũng nên áp dụng xoa bóp bằng rượu thuốc như trên để kết quả điều trị được cao hơn. 

Chúc các bạn luôn mạnh khỏe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét