Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Quế và mật ong bài thuốc dân gian hiệu nghiệm

Quế và mật ong có khả năng chữa bệnh tuyệt vời nhất, có giá rẻ và dễ dàng để sử dụng nhất so với các loại dược phẩm có tác dụng trị bệnh khác.
Quế và mật ong khắc tinh của nhiều loại bệnh, chữa tận gốc bệnh đau dạ dày do lạnh; cực kỳ tốt cho tim; làm giảm đau xương khớp; giúp cơ thể khỏe mạnh và làm đẹp da; làm giảm mỡ trong máu… là số ít trong vô số tác dụng của hỗn hợp quế và mật ong…


Tất tần tật về mật ong và quế.
Mật ong và quế mặc dù là hai vị thuốc quý trong y học cổ truyền, dùng phối hợp có thể hỗ trợ điều trị một số bệnh, tuy nhiên chúng cũng có nhiều chống chỉ định: mật ong nhuận trường nên không dùng cho người có thai; vì có chỉ số đường cao nên không thích hợp với người bệnh tiểu đường. Quế đại nhiệt nên không dùng được cho người âm hư dương thịnh, người cao huyết áp, người đang bị viêm nhiễm cấp tính.
Do đó, người bệnh cần hết sức cảnh giác khi áp dụng bài thuốc này. Không nên vì những lời phóng đại thuốc quý, thần kỳ, trị bá bệnh… mà tuỳ tiện sử dụng.
Một số cách dùng mật ong và quế.
Mật ong và quế có thể làm giảm bệnh tim.
Trộn mật ong và bột quế lên bánh mì, thay vì mứt, và ăn thường xuyên cho bữa ăn sáng. Nó làm giảm cholesterol trong các động mạch và có thể giúp bạn giảm hẳn các cơn đau tim. Mật ong cũng có lợi cho những người bị đột quỵ và ngăn chặn những cơn đột quỵ tiếp theo.
Thường xuyên tiêu thụ hỗn hợp trên còn làm giảm sự hụt hơi và tăng cường nhịp tim.



Mật ong và bột quế có thể chữa bệnh viêm khớp mãn tính.
Bệnh nhân viêm khớp có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi. Bệnh nhân viêm khớp có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày.
Nhiễm trùng bàng quang có thể được điều trị bằng mật ong và quế.
Lấy hai muỗng canh bột quế và một muỗng cà phê mật ong hòa vào một ly nước ấm và uống. Hỗn hợp này phá hủy các vi trùng trong bàng quang.
Sử dụng mật ong và quế để giảm cholesterol.
Hai muỗng canh mật ong pha với ba muỗng cà phê bột quế trộn lẫn trong 1 cốc nước trà sẽ rất có lợi cho bệnh nhân cholesterol, bởi nó sẽ làm giảm mức độ cholesterol trong máu 10% trong vòng hai giờ. Như đã đề cập cho các bệnh nhân viêm khớp, nếu được thực hiện ba lần một ngày, bất kỳ bệnh nhân nào bị cholesterol mãn tính cũng được chữa khỏi.
Chữa hôi miệng.
Súc miệng mỗi sáng và sau khi ăn với hỗn hợp nước nóng có pha mật ong và một chút bột quế.
Trị mụn.
Lấy ba muỗng canh mật ong và một muỗng cà phê bột quế trộn sền sệt, bôi lên chỗ mụn trước khi ngủ. Sáng hôm sau rửa mặt bằng nước ấm. Làm liên tục trong một tuần.

Dưỡng tóc, hạn chế rụng tóc và hói đầu.
Dùng một muỗng canh mật ong và một muỗng càphê bột quế trộn với dầu ôliu hoặc dầu mè thành dung dịch bôi lên đầu khoảng 15 phút trước lúc tắm gội.
Nguồn: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét